ReadyPlanet.com
dot
ค้นหาบทความ

dot
Editor Manual
dot
Basic Function
dot
เว็บไซต์รูปแบบ Responsive web design
Google Service/Sitemap
จัดการอีเมล์สมัครรับข่าวสาร
dot
Special Function
dot
ระบบผู้ช่วย
dot
Customer Support
dot
dot
คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
dot
bulletจัดการเว็บไซต์
bulletระบบพื้นฐาน
bulletระบบเสริม
bulletบริการสมาชิก
bulletเทคนิคอื่นๆ
bulletText Editor
dot
EXAMPLE
dot
bulletจัดการแบบฟอร์มติดต่อกลับ


เมนูจัดการอีเมล์สมัครรับข่าวสาร

หากเว็บไซต์ของท่านมีการสร้างเมนูย่อยชนิด สร้างฟอร์มสมัครรับข่าวสาร (M)  เพื่อให้มีช่องฟอร์มผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่สนใจรับจดหมายข่าวหรือข่าวสารจากเว็บมาสเตอร์ ได้กรอกอีเมล์เพื่อสมัครรับข่าวสาร ซึ่งเดิมนั้นเมื่อมีผู้กรอกอีเมล์เข้ามาในฟอร์มดังกล่าว ระบบจะส่งอีเมล์แจ้งไปให้เว็บมาสเตอร์ และจะไม่เก็บข้อมูลอีเมล์เหล่านั้นในระบบของ Readyplanet ค่ะ

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่เว็บมาสเตอร์ ทีมงาน R&D จึงได้พัฒนาระบบ "จัดการอีเมล์สมัครรับข่าวสาร" เพื่อให้มีระบบจัดเก็บข้อมูลอีเมล์ดังกล่าวลงฐานข้อมูลอัตโนมัติ และมีหน้ารายงาน Email ที่กรอกเข้ามาในแบบฟอร์มสมัครรับข่าวสารออกมาในลักษณะไฟล์ .doc และ .xls อีกด้วยค่ะ 

 ตัวอย่างการแสดงผลแบบฟอร์มสมัครรับข่าวสารบนหน้าเว็บไซต์  (อ่านรายละเอียด วิธีการสร้างฟอร์มสมัครรับข่าวสาร คลิกที่นี่)

 

ขั้นตอนการจัดการอีเมล์สมัครรับข่าวสาร  มีดังนี้

1. Log in เข้าส่วนสมาชิก ที่เมนู "ระบบพื้นฐาน" คลิกเลือก "จัดการอีเมล์สมัครรับข่าวสาร"


2. เข้าสู่หน้าจัดการอีเมล์สมัครรับข่าวสาร จะปรากฎอีเมล์ของผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่กรอกแบบฟอร์มสมัครขอรับข่าวสารจากทางเว็บไซต์ ท่านสามารถเรียกดูการแสดงผลโดยเรียงลำดับตามตัวอักษรของอีเมล์ หรือเรียงลำดับตามวันที่กรอกข้อมูลเข้ามาค่ะ


 

3. เพื่อความสะดวกในการนำอีเมล์ที่ลงทะเบียนเข้ามาไปใช้ เมื่อเว็บมาสเตอร์จะส่งจดหมายข่าวแจ้งไปที่อีเมล์เหล่านั้น  สามารถส่งออกรายชื่ออีเมล์ออกมาเป็นรายงาน โดยคลิกที่สัญลักษณ์  เพื่อบันทึกในลักษณะไฟล์  .doc และ  เพื่อบันทึกในลักษณะไฟล์ .xls ได้ตามต้องการ 


4. ท่านสามารถลบอีเมล์ที่ไม่ต้องการจัดเก็บไว้ในระบบจัดการอีเมล์สมัครรับข่าวสาร  โดยการคลิกสัญลักษณ์รูป  ที่อยู่ด้านขวาของอีเมล์ที่ต้องการลบทีละแอคเคาท์  หรือถ้าต้องการลบครั้งละหลายๆอีเมล์แอคเคาท์ สามารถทำเครื่องหมายกาถูกที่หน้ารายชื่ออีเมล์ จากนั้นเลือกตัวเลือก "ลบ" ที่อยู่ด้านล่าง และคลิก "ตกลง" เพื่อยืนยันการลบ




จัดการอีเมล์สมัครรับข่าวสาร